HƯỚNG DẪN SỐ 252/HD-TLĐ
NGÀY 13 THÁNG 02 NĂM 2007
CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
 
HƯỚNG DẪN
Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”


Thực hiện Chỉ thị số 06 - CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 11 – HD/TTVH của Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương, về việc tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn các cấp Công đoàn triển khai cuộc vận động như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

- Tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng thiết thực, hiệu quả đến các cấp công đoàn, trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ.

-  Làm cho CNVC-LĐ nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ; nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng.

-  Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội X của Đảng, với cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, với các phong trào thi đua yêu nước.

II. Nội dung triển khai cuộc vận động.

Công đoàn các cấp thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng trong CNVC-LĐ, do đồng chí Chủ tịch trực tiếp làm Trưởng Ban. Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng trong CNVC-LĐ, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả.

1. Các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành TW và Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn triển khai:

- Tổ chức tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên Công đoàn viên theo nội dung các chuyên đề:

 + Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

 + Giới thiệu tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 + Giới thiệu tác phẩm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 + Tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi về kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

2. Đối với Công đoàn cơ sở, tuỳ theo điều kiện cụ thể mà tổ chức các hình thức học tập cho phù hợp để CNVC-LĐ được nghiên cứu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung vào các tác phẩm: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và tác phẩm Di chúc của Hồ Chủ tịch, thông qua đó hình thành tình cảm cách mạng, ý thức rèn luyện phẩm chất “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân; để CNVC-LĐ tự liên hệ, tự phê bình và phê bình, tích cực đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, lãng phí.

3. Thực hiện nghiêm túc nội dung các bước của cuộc vận động như việc tổ chức học tập, tự phê bình và phê bình; xây dựng chương trình hành động và kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ.

4. Tiếp tục triển khai chương trình hành động của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam thực hiện Nghị quyết X của Đảng; gắn liền với cuộc vận động chỉnh đốn Đảng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

5. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong quá trình thực hiện cuộc vận động. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong hệ thống Công được phát động từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng; hàng năm vào dịp 19/5, các cấp Công đoàn tiến hành sơ kết cuộc vận động và báo cáo kết quả thực hiện về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (qua Ban tuyên giáo).

 Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội, được tiến hành trong thời gian dài, có nội dung phong phú và thiết thực. Đây là một trong những biện pháp cơ bản để thực hiện thắng lợi Nghị quyết X của Đảng; các cấp Công đoàn cần xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra để cuộc vận động đạt kết quả thiết thực./.

           TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH
        CHỦ TỊCH
              Đã ký: Đặng Ngọc Tùng