PHONG TRÀO THI ĐUA THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ
VNPT đạt kỳ tích về tăng trưởng di động và băng rộng cố định
09:07' - 10/01/2014 (GMT+7)

Trong đợt thi đua 120 ngày đêm hoàn thành vượt mức kế hoạch SX-KD năm 2013, VNPT đã đạt kỳ tích khi số thuê bao di động trả sau tăng gấp gần 3 lần, còn số thuê bao băng rộng cố định tăng gấp đôi.

Thông tin này vừa được ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT chia sẻ tại Hội nghị triển khai công tác năm 2014 và Tổng kết phong trào sáng tạo VNPT cùng đợt thi đua 120 ngày đêm phấn đầu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh (SX-KD) năm 2013 vừa được Công đoàn Bưu điện Việt Nam tổ chức ngày 9/1/2014, tại Hà Nội. Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng.

Trong đợt thi đua 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch SX-KD năm 2013, số thuê bao Internet băng rộng của VNPT đã tăng trưởng mạnh mẽ.
Đợt thi đua đặc biệt 120 ngày đêm phấn đầu hoàn thành vượt mức kế hoạch SX-KD năm 2013 đã được Tập đoàn VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam (CĐBĐVN) chính thức phát động từ cuối tháng 8/2013.

Ông Triệu Tiến Thắng - Phó Chủ tịch thường trực CĐBĐVN cho biết, đợt thi đua đặc biệt 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch SX-KD năm 2013 đã thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Ngay sau lễ phát động ngày 27/8/2013, 100% đơn vị đã đăng ký tham gia đợt thi đua này, trong đó có hơn 90% đơn vị đăng ký vượt kế hoạch được giao về doanh thu và chênh lệch thu chi. Bên cạnh đó, việc tiết kiệm chi phí được các đơn vị triệt để áp dụng, góp phần nâng cao hiệu quả SX-KD; chất lượng công tác chăm sóc khách hàng, các điểm giao dịch, cung cấp dịch vụ được đầu tư, chỉnh trang tạo môi trường kinh doanh thuận tiện; đồng thời chất lượng mạng lưới, dịch vụ, phục vụ cũng được duy trì ổn định và từng bước được nâng cao…

Đặc biệt, cùng với các phong trào thi đua khác, đợt thi đua đặc biệt 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch SX-KD năm 2013 đã góp phần để VNPT hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013, đơn cử như: năng suất lao động tăng 6,5% so với 2012; doanh thu đạt 119.825 tỷ đồng, tăng trưởng 3,1%; lợi nhuận đạt 9.281 tỷ đồng, hoàn thành 100,17% kế hoạch; và nộp ngân sách nhà nước 7.894 tỷ đồng. Đặc biệt, số đơn vị có chênh lệch thu chi âm đã giảm từ 30 đơn vị (đầu năm 2013) xuống còn 16 đơn vị (cuối năm 2013).
Ông Trần Mạnh Hùng khẳng định, trong phong trào thi đua 120 ngày đêm vừa qua, VNPT đã đạt được kỳ tích. Theo ông Hùng, cả về phát triển thuê bao dịch vụ di động và dịch vụ băng rộng cố định đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Cụ thể, về thuê bao VinaPhone trả sau, trong chương trình 120 ngày đêm đạt 14.194 thuê bao/tháng, tăng gần 10.000 thuê bao/tháng so với bình quân của 8 tháng đầu năm 2013. Về VinaPhone trả trước, số thuê bao phát triển bình quân 1 tháng của chương trình thi đua 120 ngày đêm tăng khoảng 900.000 thuê bao/tháng so với bình quân của 8 tháng đầu năm 2013 (do 8 tháng đầu năm tăng trưởng âm).

Những đơn vị đạt thành tích nổi bật trong phát triển thuê bao VinaPhone trả trước, trả sau gồm có Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nam, Kiên Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang và Vĩnh Phúc.
Đối với việc phát triển thuê bao Internet băng rộng cố định, cũng theo ông Hùng, số thuê bao FiberVNN của VNPT bình quân 8 tháng đầu năm là 2.571 thuê bao/tháng; còn số thuê bao phát triển trong chương trình 120 ngày đêm là 5.342 thuê bao/tháng, tăng gần 2 lần so với bình quân 8 tháng đầu năm. Tương tự, với thuê bao MegaVNN, 8 tháng đầu năm 2013, số thuê bao phát triển được là 17.289 thuê bao/tháng; số thuê bao phát triển trong chương trình 120 ngày đêm là 34.810 thuê bao/tháng, gấp 2 lần so với bình quân của giai đoạn 8 tháng đầu năm 2013. “Đây là con số bình quân. Nhưng đặc biệt là, có những đơn vị phát triển với tỉ lệ mạnh như VNPT Hưng Yên có số thuê bao FiberVNN tăng 10 lần và số thuê bao MegaVNN tăng 18 lần so với bình quân mỗi tháng trong giai đoạn 8 tháng đầu năm 2013”, ông Hùng cho hay.

Lý giải rõ hơn về nguyên nhân đưa đến sự phát triển mạnh của đợt thi đua 120 ngày đêm vừa qua, ông Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh đến 2 yếu tố chính; thứ nhất là, các đơn vị phải có được cơ chế để tạo động lực cho người đội ngũ bán hàng, phải thực hiện trả lương, phân phối thu nhập theo nguyên tắc “làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít”; thứ hai là các cơ chế của Tập đoàn phải được tháo gỡ. “Thời gian qua, Tập đoàn đã tháo gỡ hoàn toàn về cơ chế kế hoạch, cơ chế đầu tư để các đơn vị yên tâm phát triển. Sắp tới, sẽ có các cơ chế về quản trị lao động, cơ chế về phát triển nguồn nhân lực để đảm bảo tính bền vững”, ông Hùng chia sẻ.

(Theo Báo Bưu điện)