Những “Nàng dâu trăm họ” ngày nào còn xa lạ ngỡ ngàng thì nay đã bản lĩnh vững vàng với thương hiệu 108 trên thị trường.
108 - chủ động trong công việc
Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng về khối lượng cũng như chất lượng ngày càng khắc khe của khách hàng, các ĐTV 108 luôn xác định tự bản thân phải luôn không ngừng đổi mới. Ngoài việc nâng cao trình trình độ còn phải bản lĩnh hơn, khéo léo hơn và cập nhật kiến thức mọi lúc mọi nơi. Chị Lư Kim Phượng – ĐTV Đài 108 tâm sự: làm nghề này, chúng tôi cảm giác như nhiều chuyện hơn, bởi đi bất nơi đâu, hễ có thông tin thú vị là chúng tôi không bỏ qua. Thậm chí những buổi họp mặt gia đình, bạn bè… có được thông tin gì là bằng mọi cách khái thác, ghi nhận đến nơi đến chốn, sau đó về mở sổ ghi chép cẩn thận, để rồi sáng vào ca đối chứng thông tin và cập nhật vào cơ sở dữ liệu. Và một điều mà chị em tâm đắc nhất đúc kết từ thực tiễn kinh nghiệm của ĐTV là biết “đón gió” hay nói như một từ trong Ngành hay dùng là đi tắt đón đầu, thì các chị em ĐTV luôn chuẩn bị thông tin theo các hoạt động chung của xã hội như tìm hiểu các hội thi lớn do thành phố tổ chức, Sea games, World Cup, Việt Nam gia nhập WTO, những lĩnh vực giải trí trên các phương tiện thông tin đại chúng… Chính sự tận tụy của những ĐTV “ Ong thợ” đã giúp cho họ có được sự chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin phục vụ khách hàng và giúp cho cơ sở dữ liệu thông tin của 108 Bưu điện TP trở thành một kho tàng thông tin vô giá, đủ sức cạnh tranh trong thời đại hội nhập .
108 chuyên nghiệp
Hiện nay, dịch vụ 108 đã được chuyên môn hóa hơn cho từng lĩnh vực. Chẳng hạn, 108 đã phân luồng cung cấp thông tin phục vụ khách hàng theo hai dịch vụ: 1080, kênh giải đáp thông tin dưới dạng hỏi đáp với nhiều lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, xã hội, pháp luật… và tư vấn qua 1088 với đội ngũ chuyên viên tư vấn được chọn lọc rất kỹ về bằng cấp chuyên môn, cơ sở thông tin có tính pháp lý cao nên đã trở thành công cụ đắc lực, hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp và xã hội.
Không chỉ chuyên môn hóa, 108 còn mở rộng qui mô, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ như: 1086 - thông tin giáo dục qua điện thoại, 1089 - kết nối miễn phí cuộc gọi, tiếp thị qua điện thoại, quảng cáo cho doanh nghiệp, bán hàng qua điện thoại 8.236.100…
Vừa qua, 108 đã đưa vào thêm một loại hình dịch vụ mới “108 – SMS” - truy tìm thông tin qua tin nhắn. Như vậy, hiện nay dịch vụ 108 khai thác thông tin trên ba kênh: trực tiếp qua điện thọai viên, hộp thư trả lời tự động và tin nhắn. Để mở rộng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, sắp tới đài 108 chủ động đưa thông tin đến khách hàng có nhu cầu theo từng lĩnh vực, bán tin qua Internet, dịch vụ môi giới; đồng thời xây dựng phương án đầu tư hệ thống tổng đài Call Center là dịch vụ được nhiều nước trên thế giới sử dụng. Bên cạnh đó, luôn nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu, đón đầu mở rộng kênh thông tin. Theo đó, nhân sự luôn được quan tâm hàng đầu với các kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ tri thức và khả năng xử lý tình huống nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.
Mặc dù áp lực thị trường, công việc nhưng các chị 108 vẫn luôn dịu dàng, ngọt ngào với khách hàng và luôn là người bạn đáng yêu của những ai cần chia sẻ trong cuộc sống. Trong gia đình, các chị luôn ý thức phải trong ấm ngoài êm, mới yên tâm công tác. Các chị xứng đáng là con dâu “thời đại”, vừa đảm bảo công tác, vừa thực hiện tốt vai trò người mẹ, người vợ, người dâu con hiếu thảo trong gia đình.
Theo Phụ nữ Bưu điện
|