Sau hơn 3 năm triển khai, chương trình “Nụ cười VNPT” đã được Tập đoàn và Công đoàn Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, thu được những kết quả đáng kể, tạo nên luồng gió mới thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Các điểm giao dịch đã khang trang hơn, thái độ phục vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng, công tác tiếp thị bán hàng được nâng cao.
Tuy nhiên nhưng chương trình “Nụ cười VNPT” vẫn chưa thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ. Chuyên mục “Nụ cười VNPT” trên cổng thông tin của Tập đoàn còn mờ nhạt, cách truyền thông còn đơn điệu, chưa hấp dẫn và chưa có hệ thống. Thêm vào đó là đại đa số CBCNV và người lao động trong Tập đoàn không truy cập được vào cổng thông tin của Tập đoàn do không được phân quyền.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng của chương trình, Tập đoàn và CĐBĐVN đã ban hành Chỉ thị liên tịch về việc tôn vinh các cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào “Nụ cười VNPT” và đạt kết quả SXKD tốt, năng suất lao động cao trong toàn Tập đoàn. Hàng tháng các đơn vị lựa chọn các cá nhân xuất sắc trong công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng đem lại doanh thu cho đơn vị để tôn vinh, khen thưởng tại đơn vị và lựa chọn 01 cá nhân tiêu biểu gửi về Tập đoàn. Đến nay đã có tổng số 45 người được tôn vinh. Từ tháng 5/2013, Công đoàn BĐVN ra quyết định khen thưởng 10 người/tháng.
Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Đ/c Phan Hoàng Đức Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn, Đ/c Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh: Để chương trình “Nụ cười VNPT ” phát triển mạnh mẽ, sâu rộng đến các đơn vị thành viên, cần chỉ đạo cụ thể và phối hợp chặt chẽ với các Ban chức năng và Trung tâm Thông tin & QHCC trong quá trình tổ chức thực hiện. Yêu cầu việc xây dựng tiêu chí bình chọn, tôn vinh cá nhân xuất sắc cần công khai, minh bạch và toàn diện, không chỉ dựa trên tiêu chí doanh thu mà còn cả trên tiêu chí phục vụ.
Phó Tổng Giám đốc cũng giao Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng xây dựng phương án truyền thông tổng thể cho chương trình “Nụ cười VNPT” và phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Bưu điện Việt Nam, Ban Thi đua - Truyền thống, Ban Kinh doanh, Ban IT & VAS nhằm thực hiện tốt nhất công tác truyền thông chương trình“ Nụ cười VNPT”.
Kim Định