Tìm kiếm:
PHONG TRÀO THI ĐUA THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ
Bốn thành công lớn năm 2013 của Tập đoàn VNPT
10:03' - 13/01/2014 (GMT+7)

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao cờ thi đua của Chính phủ cho 14 đơn vị của Tập đoàn có thành tích xuất sắc nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013
Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, trong năm 2013, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã có nhiều nỗ lực vượt khó khăn, khắc phục những hạn chế trong phát triển sản xuất kinh doanh, đạt 4 thành công lớn đáng ghi nhận.

Sáng ngày 10/1 tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã long trọng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2014, tổng kết, đánh giá các hoạt động, công tác năm 2013, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Tham dự Hội nghị Triển khai kế hoạch của Tập đoàn VNPT có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Bắc Son; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng; lãnh đạo các Bộ, Ngành liên quan cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Về phía Tập đoàn VNPT, có sự tham gia của ông Phạm Long Trận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT; ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT; ông Bùi Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam cùng các đồng chí thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn. Hội nghị đã được truyền hình trực tuyến tại các điểm cầu truyền hình là các công ty thành viên, VNPT tỉnh, thành trên toàn quốc...

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận cho biết, trong điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thị trường viễn thông, CNTT nhu cầu vẫn ở mức thấp, các doanh nghiệp tìm mọi giải pháp bán hàng, khuyến mại nhằm lôi kéo khách hàng của nhau, sự xuất hiện của dịch vụ OTT ảnh hưởng tới doanh thu dịch vụ di động... Tập đoàn VNPT vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng với kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu khả quan.

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 119.825 tỷ đồng, đạt 100,69% kế hoạch, bằng 103,1% so với thực hiện năm 2012; Tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 9.281 tỷ đồng, đạt 100,17% kế hoạch, bằng 100,47% so với thực hiện năm 2012; Tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 7.894 tỷ đồng, đạt 107,89% kế hoạch, bằng 100,47% so với thực hiện năm 2012; Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đạt 13,7%, đạt 112,57% kế hoạch, bằng 160,6% so với thực hiện năm 2012.

Tập đoàn đã hoàn thành xây dựng và trình Bộ Thông tin và Truyền thông Đề án tái cơ cấu Tập đoàn và Chiến lược phát triển của Tập đoàn giai đoạn 2012-2020; đã và đang tích cực chuẩn bị phương án chủ động triển khai trước và sau khi đề án tái cơ cấu Tập đoàn được phê duyệt; đang tiếp tục xây dựng các chiến lược thành phần trong Chiến lược phát triển Tập đoàn đến năm 2020.

Mạng lưới viễn thông của Tập đoàn tiếp tục được duy trì an toàn, ổn định, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng mạng lưới theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc; đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai. Tập đoàn đã ban hành nguyên tắc thiết kế trạm phát sóng di động cho vùng thành phố, vùng nông thôn, đề án thử nghiệm kỹ thuật công nghệ mới mạng thông tin di động, dự án phục vụ phủ sóng biển đảo và mở rộng vùng phủ sóng mạng Vinaphone, cấu trúc mạng MobiFone, MAN-E HCM… Triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, mở rộng vùng phủ sóng, tối ưu mạng di động…
Đẩy mạnh phát triển dịch vụ viễn thông, CNTT

2013 cũng là năm Tập đoàn đã tăng cường cung cấp dịch vụ Viễn thông và CNTT, đáp ứng nhu cầu ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước: đã tổ chức Lễ bàn giao chính thức hệ thống điều hành điện tử e-Pas cho Văn phòng Quốc hội, Lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT với UBND TP Hải Phòng; triển khai thử nghiệm thành công Hệ thống trung gian liên thông văn bản (eDoc) theo yêu cầu của Bộ Thông tin & truyền thông, kết quả triển khai thử nghiệm đã được Cục Ứng dụng CNTT - Bộ TT&TT đánh giá cao…

Trong năm 2013, VNPT cũng đã triển khai thêm các dịch vụ mới như: Cuộc gọi ma thuật (Magic Call, Magic Voive), kết bạn (Voice Chat), Các ứng dụng nghe đài, xem phim, thể thao qua di động (MRadio, MyRadio, Mfilm, Msport, Mstatus), Chữ ký cuộc gọi (Call Signature), Facebook SMS… chuẩn bị đưa vào cung cấp dịch vụ thanh toán di động Smart Banking và đang tích cực triển khai thử nghiệm nhiều dịch vụ mới.

Dù đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, trong bản tổng kết được Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng báo cáo tại Hội nghị cũng đã thẳng thắn nêu ra những mặt còn tồn tại, hạn chế của Tập đoàn như mặc dù hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra nhưng tốc độ tăng trưởng còn chậm (3,09%) so với thực hiện năm 2012. Nguyên nhân chủ yếu do thị trường tiêu dùng ảm đạm và hoạt động cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt, trong khi cơ chế quản lý nội bộ Tập đoàn chậm đổi mới, không đáp ứng yêu cầu thực tế thị trường.

Trong điều kiện kinh doanh các dịch vụ truyền thống gặp nhiều khó khăn, Tập đoàn chưa có sản phẩm dịch vụ mang tính đột phá. Việc phát triển các dịch vụ mới còn chậm do đội ngũ nghiên cứu phát triển bị phân tán tại nhiều đơn vị; Quy hoạch mạng di động chưa đáp ứng với yêu cầu thị trường, vì vậy đầu tư phát triển mạng lưới chưa kịp thời làm giảm tính cạnh tranh của dịch vụ di động…

Trước những tồn tại, khó khăn đó, theo Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng, trong quá trình hoạt động, Tập đoàn đã thường xuyên phân tích làm rõ các khó khăn, tồn tại nêu trên và đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục tại các cuộc họp của Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc điều hành, các Hội nghị trực tuyến về tình hình sản xuất kinh doanh, các đợt làm việc trực tiếp với VNPT tỉnh, thành phố… Và với việc tháo gỡ cơ chế, chỉ trong 4 tháng cuối năm, nhiều đơn vị trong Tập đoàn đã phát triển bằng cả 8 tháng đầu năm, đặc biệt là trong việc phát triển các dịch vụ di động, băng rộng MegaVNN, Fiber...

Ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT trong năm 2013 vừa qua, trong bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao những thành quả mà Tập đoàn VNPT đã đạt được trong năm 2013. Qua theo dõi và nắm tình hình hoạt động thường xuyên của Tập đoàn trong năm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy Tập đoàn có nhiều cố gắng, nhất là những quý cuối năm, VNPT đã bám sát các chỉ đạo của Chính phủ cũng như của Bộ Thông tin và Truyền thông, của cơ quan quản lý nhà nước, vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong kế hoạch năm 2013.

Bộ trưởng đã nhấn mạnh 4 thành công nổi bật của Tập đoàn VNPT trong năm 2013.
Thứ nhất, năm 2013, Tập đoàn đã thực hiện nhiều giải pháp để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối ổn định với doanh thu, lợi nhuận nộp ngân sách đều có mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2012.
Thứ hai, mạng lưới của VNPT được duy trì đi đầu về chất lượng, đảm bảo tốt, công tác thông tin phục vụ chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước các cấp, phục vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phòng chống lũ lụt thiên tai. Đặc biệt, trong cơn bão số 10, 11 xảy ra trong năm 2013 vừa qua, mạng lưới VNPT ít thiệt hại nhất, được khôi phục một cách nhanh nhất.

Thứ ba, VNPT đã thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt trong các chủ trương, quy định của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông; Tích cực hưởng ứng các chủ trương do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo. VNPT cũng đã hoàn thành việc bàn giao cơ sở nhà đất giữa VNPT và VietnamPost với tinh thần trách nhiệm, giúp VietnamPost có thêm cơ hội, điều kiện phát triển khi tách ra khỏi Tập đoàn…

Thứ tư, VNPT đã đẩy mạnh phát triển CNTT, dịch vụ giá trị gia tăng để tìm kiếm nguồn thu mới, bù đắp sự suy giảm của các dịch vụ viễn thông truyền thống; quan tâm hơn các đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, các tổ chức lớn… VNPT cũng đã triển khai ứng dụng CNTT trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị VNPT cần tập trung bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, nhanh chóng cụ thể hóa xây dựng kế hoạch triển khai công tác liên quan đến hoạt động của Tập đoàn với tiến độ và đầu mối cụ thể. VNPT cần làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động, sẵn sàng triển khai nhanh đề án tái cơ cấu VNPT ngay sau khi Chính phủ phê duyệt; tiếp tục triển khai các giải pháp để tiết giảm chi phí các công trình đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để VNPT có lợi nhuận ngày càng cao, tương xứng với vị thế của Tập đoàn; tối ưu hóa mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển dịch vụ mới; đẩy mạnh đầu tư trở thành Tập đoàn đi đầu về phát triển công nghiệp CNTT, tạo nhiều sản phẩm CNTT mang thương hiệu Việt; thống nhất trong lãnh đạo, người lao động... góp phần đưa VNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn xứng đáng truyền thống đơn vị chủ lực trong ngành Thông tin và Truyền thông của nước nhà, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động.

Quyết liệt triển khai các chỉ tiêu, kế hoạch 2014

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng đã tiếp nhận các chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son. Theo Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng, các doanh nghiệp và đơn vị thành viên trong Tập đoàn sẽ quyết tâm, nỗ lực để tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được năm 2013, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ của Tập đoàn trong năm 2014 và trong thời gian tới.

Các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 của Tập đoàn được đặt ra với các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu năm 2014: Tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn năm 2014 là 9.915 tỷ, bằng 106,83% so với năm 2013; Tổng doanh thu toàn Tập đoàn năm 2014 là 120.883 tỷ, bằng 100,88% so với năm 2013. Trong đó doanh thu từ khách hàng phấn đấu tăng 10% so với năm 2013; Tổng nộp ngân sách nhà nước của Tập đoàn năm 2014 là 7.956 tỷ, bằng 100,78% so với năm 2013.

Cùng với đó, Tập đoàn sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh dịch vụ di động, băng rộng cố định, dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ nội dung và CNTT; ban hành các gói cước linh hoạt có tính cạnh tranh cao; Tập trung xúc tiến cung cấp dịch vụ đối với khách hàng là các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp lớn; Đẩy mạnh hợp tác kinh doanh quốc tế, xúc tiến, tìm kiếm cơ hội đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực CNTT và GTTT...

Toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng Lao động. Xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng dẫn các đơn vị thành viên tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến từ quý IV năm 2014, tiến tới Đại hội Thi đua Tập đoàn, Đại hội Thi đua Bộ Thông tin và Truyền thông và Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ IX vào năm 2015.

(Theo VnMedia)

 In tin này   Gửi tới bạn bè   Thông tin phản hồi

CÁC TIN KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:
 Kỳ tích 120 ngày đêm về đích của Tập đoàn VNPT (10/01/2014)
 Tôn vinh 10 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào “Nụ cười VNPT”, tháng 10 năm 2013 (17/12/2013)
 Tôn vinh 10 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào “Nụ cười VNPT”, tháng 9 năm 2013 (17/12/2013)
 Tôn vinh 05 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu “ Nụ cười VNPT” tháng 08/2013 (15/10/2013)
 Tôn vinh 05 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu “ Nụ cười VNPT” tháng 07/2013 (05/09/2013)
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...
CÁC TIN KHÁC:
 Thông báo tra cứu kết quả thi và đáp án Cuộc thi Tìm hiểu Bộ Luật Lao động năm 2012 (03/06/2014)
 Thông báo gia hạn thời gian kết thúc “Cuộc thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2012” (30/05/2014)
 Công đoàn Bưu điện Việt Nam đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng Nâng cao năng lực trình độ cán bộ công đoàn trong giai đoạn mới (29/05/2014)
 Bộ Tài liệu Văn hóa VNPT - Sản phẩm kết tinh bản sắc VNPT (28/05/2014)
 Hướng dẫn tham gia Cuộc thi Tìm hiểu Bộ Luật lao động năm 2012  (27/05/2014)
 Thư của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi Cán bộ, Đoàn viên công đoàn và Công nhân lao động cả nước (27/05/2014)
 Công đoàn Bưu điện Việt Nam tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2012” (19/05/2014)
 CĐBĐVN Tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở khu vực Hà Nội (14/05/2014)
 Công đoàn Bưu điện Việt Nam Tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn cơ sở năm 2014 (28/04/2014)
 Họp mặt truyền thống lực lượng Giao bưu - Thông tin khu Trung Nam Bộ (khu 8) lần thứ IV (28/04/2014)
 Hội nghị Cụm Công đoàn số 15 lần thứ 2 (28/04/2014)
 Hội thảo Văn hóa VNPT khu vực Miền Nam (28/04/2014)
 Ban Tuyên giáo TLĐLĐVN làm việc với Công đoàn Bưu điện Việt Nam (31/03/2014)
 Ban Tuyên giáo TLĐLĐVN làm việc với Công đoàn Bưu điện VN (26/03/2014)
 Tiếp tục cụ thể hóa quyền và trách nhiệm của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đối với nơi chưa thành lập Công đoàn cơ sở (25/03/2014)
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...